Ngày 07-12, Đoàn ĐBQH gồm các đồng chí: Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa và TP Sầm Sơn.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động các phòng, ban chuyên môn cùng đông đảo cử tri của huyện Hoằng Hóa và thành phố Sầm Sơn.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng ngày 29/11/2023) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, Quốc hội đã thông qua 07 luật, 09 nghị quyết; cho ý kiến 08 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn… Quốc hội đã quyết định mục tiêu tổng quát, 15 chỉ tiêu, 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Đồng chí đã báo cáo cử tri nội dung chủ yếu các luật, nghị quyết trong đó tập trung các luật, nghị quyết có liên quan trực tiếp liên quan đến người dân như: Luật BHXH (sửa đổi), Luật Đường bộ, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Đấu giá tài sản, Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ, Luật Đất đai (sửa đổi)…

ĐBQH Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin tới cử tri huyện Hoằng Hóa kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Với tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân Đoàn ĐBQH tỉnh đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của Nhân dân trong tỉnh tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương; thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều đóng góp vào thành công của kỳ họp. Nhiều ý kiến thảo luận, chất vấn của đại biểu Quốc hội tỉnh được các đại biểu Quốc hội đồng tình, nhất trí cao và được cơ quan chức năng tiếp thu. 

ĐBQH Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thông tịn tới cử tri TP Sầm Sơn kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, cử tri đánh giá rất cao hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng thời, kiến nghị tới các ĐBQH khóa XV nhiều vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân.

Cử tri huyện Hoằng Hóa phát biểu kiến nghị

Cử tri huyện Hoằng Hóa đề nghị Trung ương, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo chủ trương xây dựng nông thôn mới ở các địa phương; có chính sách hỗ trợ trong công tác bảo vệ môi trường ở các làng nghề. Cử tri huyện Hoằng Hóa cũng phản ánh đến ĐBQH những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ cho các đối tượng là chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể ở cấp thôn; cán bộ bán chuyên trách; việc tu sửa, nâng cấp di tích được xếp hạng cấp quốc gia; vấn đề quản lý quỹ đất công ích ở cấp xã; việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn;...

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn

Cử tri TP Sầm Sơn đề nghị ĐBQH có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành về thực hiện chế độ ưu đãi (điều dưỡng) đối với người có công với cách mạng; xem xét trợ cấp cho người cao tuổi (không có lương hưu, không có trợ cấp bảo hiểm xã hội) đủ từ 75 tuổi; xem xét kéo dài chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân.

Cử tri TP Sầm Sơn phát biểu kiến nghị

Cử tri TP Sầm Sơn cũng đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, quản lý sim rác, dịch vụ Internet. Quan tâm mở rộng quy mô trường lớp, nhất là cấp Trung học phổ thông để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập tại các trường công lập cho học sinh.

ĐBQH Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến cử tri

Đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, Nhân dân địa phương đối với hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu, kiến nghị với Đảng, Nhà nước để xây dựng các chủ trương, chính sách, đồng thời chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh theo thẩm quyền giải quyết. Các đại biểu Quốc hội thông tin đến cử tri những nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước và của tỉnh trong bối cảnh sự tác động nhiều khó khăn, thách thức của thế giới và trong nước.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.332.912
    Trong năm: 986.338
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 1.008
    Online: 43