Sáng 5/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, gồm các đại biểu: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và một số sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo và cử tri huyện Hà Trung.

ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn đã thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Cụ thể, tại kỳ họp, về công tác lập pháp, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật. Quốc hội cũng đã quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước; trong đó, đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị

Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, đoàn đã tham gia nghiêm túc, trách nhiệm ở các phiên họp toàn thể, phiên thảo luận tại tổ, với 15 lượt ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội trường và 17 lượt ý kiến tại các phiên thảo luận tại Tổ về các dự án luật, dự thảo nghị quyết, báo cáo kinh tế - xã hội trình kỳ họp. Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 03 ý kiến chất vấn, 03 ý kiến tranh luận.

Kiến nghị cử tri

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại hội nghị, cử tri huyện Hà Trung đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có ý kiến đề xuất với các bộ, ngành liên quan sớm triển khai giai đoạn 2 tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa; đầu tư đường giao thông phục vụ cho việc xây dựng đô thị Hà Long trong tương lai; có chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở thôn, tiểu khu phố sau khi không còn công tác. Hiện nay, Trường THCS Hà Đông nằm trong quy hoạch di tích cấp quốc gia Ly cung Nhà Hồ. Để tạo điều kiện cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh địa phương, cử tri xã Hà Đông đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ kinh phí để di dời Trường THCS Hà Đông đến vị trí mới.

Cử tri tham dự hội nghị

Giải trình làm rõ vấn đề thuộc thẩm quyền

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Hà Trung. Đồng thời đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của cử tri địa phương.

Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội phát biểu tại Hội nghị 

Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng cũng trao đổi, làm rõ thêm những nội dung cơ bản của các luật, nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2024, chính sách an sinh xã hội và chế độ tiền lương đến cử tri.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.334.061
    Trong năm: 987.487
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 2.157
    Online: 72