“Đề nghị nghiên cứu, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc đấu nối giao thông đối với tuyến đường Hồ Chí Minh (được quy hoạch là đường cao tốc Bắc-Nam phía Tây theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ) của nhiều dự án đầu tư xây dựng hạ tầng như: cửa hàng xăng dầu, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ (hai bên đường) ..., phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương qua địa bàn tỉnh không thực hiện.

Ngày 15/8/2024, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 8796/BGTVT-KCHT về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Thực hiện Luật Giao thông đường bộ 2008, Chính phủ và Bộ GTVT đã ban hành các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong đó có nội dung “Không đấu nổi vào tuyến, đoạn tuyến quốc lộ đã được quy hoạch là đường cao tốc trừ trường hợp đặc biệt bao gồm: dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, nhằm bảo vệ, giảm tác động tới những tuyến đã quy hoạch sẽ ... đầu tư thành đường cao tốc trong tương lai. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành khai thác, đã phát sinh một số bất cập, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội của những địa phương thực hiện việc đầu tư đường cao tốc trong ngắn hạn như cử tri đã nêu.

Hiện nay, Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã được Quốc hội thông qua (có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025) với nhiều đổi mới trong quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Tiếp thu ý kiến của cử tri, trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện hai Luật nêu trên theo nhiệm vụ được giao, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu, điều chỉnh các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cho phù hợp với thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, đáp ứng kiến nghị của cử tri./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.822
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.676
    Online: 41