Cử tri đề nghị Bộ Xây dựng tham mưu Chính phủ xem xét trình Quốc hội sửa đổi khoản 13 và khoản 15 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng (sửa đổi bổ sung Điều 56, Điều 58 Luật Xây dựng) theo hướng: Đối với các dự án chỉ lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình, chủ đầu tư trình cơ quan chức năng có thẩm quyền (cơ quan tổ chức lập quy hoạch phân khu) thỏa thuận mặt bằng xây dựng tổng thể tỷ lệ 1/500 của dự án để làm cơ sở thực hiện các thủ tục có liên quan tiếp theo.

Ngày 09/8/2024, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 4509/BXD-QHKT về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Hiện nay, Chính phủ và Quốc hội chưa có kế hoạch sửa đổi Luật Xây dựng. Bộ Xây dựng xin ghi nhận ý kiến của cử tri tỉnh Thanh Hóa để nghiên cứu, đánh giá tác động thực tiễn của Luật Xây dựng và báo cáo cấp có thẩm quyền trong quá trình rà soát các quy định của pháp luật và Luật Xây dựng trong thời gian tới.

Trên đây là nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa. Bộ Xây dựng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đối với ngành Xây dựng trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.237
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.091
    Online: 60