Sáng 10/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi). Tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Cơn bão số 3 (Yagi) được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trên biển Đông trong vòng 30 năm qua với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Khi đổ bộ vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng, sức gió đo được lớn nhất tại Bãi Cháy (Quảng Ninh) là cấp 14, giật cấp 17.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 6h ngày 10/9, bão và hoàn lưu bão Yagi gây mưa lũ, sạt lở đất tại các tỉnh, thành phố miền Bắc đã làm 103 người chết, mất tích (63 người chết, 40 người mất tích); 746 người bị thương (trong đó tỉnh Thanh Hóa có 2 người); 85 tàu thuyền các loại bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh; trên 148.000 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại; trên 5.300 cột điện bị gãy đổ...

Đ/c Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Với tinh thần chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3 gây ra, phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", "nhường cơm sẻ áo" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, được sự đồng ý của Thường trực HĐNĐ tỉnh và lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức phát động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại và các hậu quả do cơn bão số 3 gây ra với mức ủng hộ tối thiểu là 01 ngày lương. Tổng số tiền ủng hộ hơn 24 triệu đồng.

Cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do bão số 3 của cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho đồng bào, giúp các hộ bị thiệt hại vươn lên trong cuộc sống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.184
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.038
    Online: 7