Cử tri đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ có hướng dẫn cụ thể về sắp xếp lại hệ thống các Hội đặc thù ở cơ sở; vì thực tế nhiều Hội chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ”

Ngày 29/01/2022, Bộ Nội vụ đã có Văn bản số 416/BNV-TCPCP về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ Hai và kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

1. Thực hiện Thông báo Kết luận số 158-TB/TW ngày 02/01/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Kết luận số 102 -KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI về hội quần chúng trong tình hình mới (sau đây gọi tắt là Thông báo số 158-TB/TW) và nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Nội vụ đã phối hợp các cơ quan xây dựng Đề án “Sắp xếp hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ” (hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động cả nước) trình Ban Bí thư. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của Đề án, Ban Bí thư đã đồng ý tạm dừng xây dựng Đề án để chờ ban hành các quy chế, quy định về tổ chức, hoạt động của các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

2. Căn cứ Kết luận số 102-KL/TW ngày 22/9/2014 của Bộ Chính trị về hội quần chúng; Thông báo số 158-TB/TW và quy định pháp luật, việc sắp xếp các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động địa phương) thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Theo đó, Bộ Nội vụ chuyển kiến nghị của cử tri nêu trên đến Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa để phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án sắp xếp các hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động địa phương cho phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương và các quy định hiện hành./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.297.324
    Trong năm: 978.450
    Trong tháng: 87.966
    Trong tuần: 25.244
    Trong ngày: 1.649
    Online: 62