Cử tri đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị thi công đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Đông Thanh huyện Đông Sơn sớm khắc phục hệ thống tưới tiêu nước trong sản xuất nông nghiệp của Nhân dân bị hư hỏng.

Ngày 02/8/2022, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 7862/BGTVT –CQLXD về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Dự án), hệ thống thoát nước bố trí trên đoạn tuyến qua địa phận xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa gồm: 10 vị trí cống tròn khẩu độ D=1,25m, 01 vị trí cống tròn khẩu độ D=1,50m và 01 vị trí cống hộp khẩu độ BxH-(2,0x2,0)m, đồng thời xây dựng hệ thống cải mương kết hợp với hệ thống thoát nước nhằm đảm bảo khả năng tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp của nhân dân trong khu vực nơi Dự án đi qua. Các giải pháp thiết kế nêu trên đã được thỏa thuận thống nhất với Ủy ban nhân dân huyện Đông Sơn, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Sau khi hoàn thành thi công hệ thống thoát nước nêu trên sẽ đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp của Nhân dân trong khu vực.

Hiện nay, do chưa thể thi công hệ thống cống thoát nước của Dự án theo thiết kế nêu trên, nên các nhà thầu đã lắp đặt hệ thống cống thoát nước tạm. Thời gian qua, việc nạo vét bùn đất tại một số cống tạm chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời dẫn đến xảy ra ngập úng cục bộ tại các khu vực sản xuất nông nghiệp trên địa phận xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn như phản ánh của cử tri.

Để khắc phục hệ thống tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của Nhân dân bị hư hỏng như nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương thi công hoàn thiện các vị trí cống không thuộc phạm vi xử lý đất yếu; kịp thời sửa chữa các cống tạm; thực hiện công tác khơi thông các mương tạm dọc tuyến đảm bảo khả năng tiêu thoát nước về vị trí kênh Nhà Lê. Đồng thời, sau khi hoàn thành công tác xử lý nền đất yếu, nhà thầu phải triển khai thi công ngay hệ thống cống thoát nước theo thiết kế kỹ thuật được duyệt để đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp của Nhân dân trong khu vực.

Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, nhà thầu và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thi công để kịp thời xem xét tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất hợp lý của nhân dân và chính quyền địa phương, đảm bảo thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt của người dân nơi có dự án đi qua./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.266.403
    Trong năm: 977.330
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 1.128
    Online: 62