Ngày 7/10/2022, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát việc tổ chức và hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn TP Sầm Sơn. Cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Trước khi làm việc với UBND huyện, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đi khảo sát làm việc với Trạm y tế xã Quảng Vinh, Trạm y tế xã Quảng Cư Trung tâm y tế TP Sầm Sơn.

Theo báo cáo của huyện trong những năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp đã triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh một cách nghiêm túc và ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức và hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện có hiệu quả, nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi. 100% phường, xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin năm sau tăng hơn năm trước, triển khai thực hiện tốt chương trình y tế quốc gia. Nhận thức của nhân dân về vai trò của công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng được nâng lên; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm, số con trung bình của mỗi cặp vợ chồng giảm còn 1,19 con; tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh đang có xu hướng giảm; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm; chất lượng dân số từng bước được cải thiện. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm có sự chuyển biến tích cực; các dịch vụ y tế ngày một đa dạng, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của Nhân dân.

Đ/c Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay trang thiết bị nhiều trạm y tế thiếu; nhân lực y tế cơ sở thiếu về số lượng và chưa đầy đủ các chức danh, trình độ không đồng đều. Tại các Trạm Y tế mới có 7/11 trạm có bác sĩ; công tác chỉ đạo chuyên môn, kỹ thuật cho tuyến dưới có thực hiện nhưng chưa thường xuyên; công tác xã hội hóa y tế thực hiện còn chưa hiệu quả…

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở y tế, nghe báo cáo và giải trình của TP Sầm Sơn, trao đổi của các thành viên Đoàn giám sát HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam đánh giá cao kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp chính quyền trong việc tổ chức và hoạt động của hệ thống y tế cơ sở. Để làm tốt những nội dung trên, đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao việc tổ chức và hoạt động của hệ thống y tế cơ sở, đồng thời tăng cường công tác tuyên thông giáo dục sức khỏe để nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống dịch bệnh; tiếp cận các kiến thức và kỹ năng về phòng bệnh, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đối với các kiến nghị, đề xuất Đoàn tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.305.882
    Trong năm: 979.603
    Trong tháng: 86.389
    Trong tuần: 21.985
    Trong ngày: 2.300
    Online: 65