Ngày 14/10/2022, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát việc tổ chức và hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn huyện Quảng Xương. Cùng tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Trước khi làm việc với UBND huyện, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đi khảo sát làm việc với Trạm y tế xã Quảng Ngọc, Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương

Giai đoạn 2018 đến nay, chất lượng các dịch vụ y tế trên địa bàn huyện từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả. Bệnh viện Đa khoa huyện đã triển khai áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến, tiếp nhận và chuyển giao kỹ thuật mới (trong đó có 7 kỹ thuật cao vượt phân tuyến)…, góp phần làm giảm tỷ lệ chuyển tuyến, giảm chi phí điều trị giúp cho những bệnh nhân nghèo được điều trị ngay tại tuyến huyện.

Tổng số lượt khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế và các Trạm y tế xã, thị trấn là 569.476 lượt; trong đó, tại các Trạm Y tế là 512.851 lượt. Huyện đã tăng cường các hoạt động lồng ghép để nâng cao hiệu quả hoạt động của y tế cơ sở. Công tác y tế dự phòng được chú trọng, bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát với UBND huyện Quảng Xương

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở y tế, nghe báo cáo và giải trình của huyện Quảng Xương, trao đổi của các thành viên Đoàn giám sát, đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những chuyển biến tích cực trong hoạt động và tổ chức bộ máy của hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn huyện Quảng Xương, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và vướng mắc trong hoạt động của hệ thống y tế cơ sở và đề nghị huyện sớm khắc phục; từ đó chỉ đạo huyện cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và giáo dục, bồi dưỡng y đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức y tế cơ sở để nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân, người bệnh. Tiếp tục tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, chú trọng đào tạo mũi nhọn, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường công tác quản lý kinh tế trong các cơ sở y tế, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị được đầu tư.

Đối với các kiến nghị, đề xuất Đoàn tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.298.434
    Trong năm: 977.157
    Trong tháng: 86.873
    Trong tuần: 25.062
    Trong ngày: 412
    Online: 51