Cử tri huyện Nga Sơn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho đắp tuyến đê tả sông Lèn đoạn từ Nga Thạch đi Nga Thủy (Đây là tuyến đê do Trung ương quản lý), phục vụ công tác phòng chống thiên tai và sạt lở để Nhân dân yên tâm sản xuất. Hiện nay đoạn đê tả sông Lèn đoạn từ Nga Thạch qua Nga Bạch đi Nga Thủy, đây là đoạn có người dân sinh sống ngay sát sông (đặc biệt là đoạn qua xã Nga Bạch) tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân đang sinh sống tại khu vực này.

Ngày 22/12/2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Văn bản số 8650/BNN-PCTT về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Khu vực bờ tả sông Lèn thuộc địa bàn xã Nga Bạch nằm giữa xã Nga Thạch và xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa hiện tại chưa có đê. Theo Quy hoạch phòng, chống lũ các tuyến sông có đê, Quy hoạch để điều trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 (hợp phần sông Mã) được Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại các Nghị quyết số 84/NQ-HĐND, số 87/NQ-HĐND ngày 07/12/2017 đã xác định xây dựng mới, tuyến đê tả sông Lên, xã Nga Bạch trong giai đoạn 2026-2030. Đây là các Quy hoạch nằm trong danh mục các quy hoạch tích hợp tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 15/9/2020 của Chính phủ, được tiếp tục thực hiện cho đến khi Quy hoạch tỉnh được phê duyệt.

Vì vậy, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, xắp xếp thứ tự ưu tiên và tổ chức thực hiện các giải pháp quy hoạch đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt theo từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện về nguồn vốn, trong đó bao gồm giải pháp xây dựng đoạn đê nêu trên. Đồng thời, đề nghị lưu ý khi xây dựng tuyến đê mới phải tổ chức khảo sát, tính toán cụ thể để lựa chọn giải pháp kỹ thuật (về tuyến, mặt cắt, biện pháp gia cố, ...) đảm bảo yêu cầu phòng, chống lũ, an toàn đê điều, chống sạt lở bờ sông./.

                                                                                   

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.266.966
    Trong năm: 977.892
    Trong tháng: 89.252
    Trong tuần: 17.700
    Trong ngày: 1.690
    Online: 7