Sáng 25-4, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đã đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

Cùng tham gia có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; lãnh đạo các cơ quan liên quan thuộc Bộ LĐ,TB&XH; lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH và huyện Triệu Sơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các đồng chí lãnh đạo tỉnh lắng nghe mong muốn của học sinh, sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi đời sống của cán bộ, giảng viên; lắng nghe nguyện vọng của học sinh, sinh viên đang học tập tại trường. Đồng thời tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa được phép đào tạo 13 ngành nghề trình độ cao đẳng, 12 ngành nghề trình độ trung cấp, 26 nghề trình độ sơ cấp và 33 nghề ngắn hạn dưới 3 tháng, thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản. Quy mô đào tạo năm học 2022-2023 của nhà trường là 3.985 người học. Trong đó, đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy là 543 học sinh, sinh viên; sơ cấp và bồi dưỡng thường xuyên dưới 3 tháng là 3.356 người học.

Hoạt động đào tạo được nhà trường chú trọng và thường xuyên đổi mới. Đồng thời phối hợp với các huyện, nhất là các địa phương ở khu vực miền núi để đào tạo nghề ngắn hạn theo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Phối hợp với nhiều trường đại học để tuyển sinh, mở lớp và quản lý các lớp liên kết đào tạo theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, nhà trường đã chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo…

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung, tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa kiến nghị Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH quan tâm, tạo điều kiện, giải quyết một số vấn đề.

Cụ thể là bổ sung Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa vào danh sách các trường được lựa chọn ngành nghề trọng điểm giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 và danh sách các trường chuyên biệt công lập đào tạo một số ngành, nghề trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế và đào tạo cho các đối tượng là người dân tộc thiểu số học nội trú.

Đồng thời phê duyệt nhà trường thuộc diện thụ hưởng các dự án chương trình mục tiêu quốc gia để sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ đào tạo…

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ niềm phấn khởi, lạc quan về thành tựu của nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, với xu thế phát triển chung của tỉnh và được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đang phát triển đúng hướng, kỳ vọng nhiều thành công.

Trả lời về một số kiến nghị của nhà trường, Bộ trưởng cho rằng, đây là những ý kiến chính đáng và giao các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ LĐ,TB&XH giải quyết. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa tăng cường phối hợp với các cơ quan của Bộ để tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng quà lưu niệm cho Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa cần tập trung phát huy các ngành nghề đào tạo thế mạnh của mình là lĩnh vực nông nghiệp, không phát triển dàn trải ngành nghề đào tạo. Chủ động phối hợp với các địa phương, nhất là khu vực miền núi để đào tạo nghề nông nghiệp cho người nghèo, người yếu thế, đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời quan tâm thực hiện tốt chính sách với người học…

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên, giáo viên Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa.

Bộ Trưởng Đào Ngọc Dung nghề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cần có chính sách hỗ trợ Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.

Báo Thanh Hóa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.290.287
    Trong năm: 979.241
    Trong tháng: 90.109
    Trong tuần: 23.519
    Trong ngày: 1.485
    Online: 159