Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi làm việc với UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn ĐBQH Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hoá.

Các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi  đã thông tin đến các đại biểu Quốc hội tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 4 tháng đầu năm 2023 và một số kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương. 

Theo đó, 4 tháng đầu năm, kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Trong đó nổi bật là độ tăng trưởng GRDP ước đạt 6,2%, sản xuất nông nghiệp ổn định; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,22%; quy hoạch tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Chất lượng các hoạt động văn hoá xã hội tiếp tục được nâng lên; Các chỉ số  về cải cách thủ tục hành chính năm 2022 của tỉnh đạt kết quả tích cực. Thanh Hoá là một trong những tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện việc kết nối, chia sẻ, trao đổi văn bản điện tử giữa chính quyền và doanh nghiệp; an ninh chính trị, trật tự án toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế phát triển. 

Cùng với việc thông tin một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Thanh Hoá, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã nêu lên một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh với Quốc hội: Trong đó, đề nghị Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Luật Xây dựng, Luật Khoáng sản, Luật Đầu tư công năm 2019, Luật Đầu tư năm 2020, Luật Di sản văn hoá, Luật Quy hoạch đô thị, đồng thời  nêu lên một số đề xuất, kiến nghị để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương  xem xét giải quyết.

Tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Thanh Thuỷ đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; các cơ quan tư pháp của tỉnh báo cáo công tác xét xử, thi hành án hình sự; tình hình tội phạm và công tác kiểm sát; kết quả công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính. 

Các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo các ngành đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, những khó khăn, hạn chế làm cản trở quá trình phát triển, đồng thời nêu lên những bất cập trong các quy định của pháp luật, trình tự thủ tục trong giải quyết thủ tục hành chính cần sớm được sửa đổi, bổ sung để tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phấn khởi trước kết quả tỉnh Thanh Hoá đạt được trong 4 tháng đầu năm, đặc biệt là trong bối cảnh vô cùng khó khăn của tình hình chung thế giới và trong nước. Trong đó, tăng trưởng 6,2% là mức tăng trưởng cao trong cả nước. Công tác kiểm sát, các hoạt động tư pháp được tăng cường, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Về các nhóm vấn đề  kiến nghị mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá,  của cử tri tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan tư pháp gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp thu, nghiên cứu để phản ánh đến kỳ họp, đồng thời chuyển đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có liên quan xem xét giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.286.473
    Trong năm: 978.469
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 1.246
    Online: 68