Ngày 04/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc và huyện Cẩm Thủy.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri huyện Cầm Thủy

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào ngày 28/6/2024, được tiến hành theo 2 đợt họp trực tiếp tại Hà Nội (đợt 1 từ ngày 20/5 - 8/6, đợt 2 từ ngày 17/6 - 28/6).

Các đại biểu Quốc hội cũng thông tin đến cử tri kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc gửi tới của các bộ, ngành Trung ương và Quốc hội trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội, khóa XV.

Đại biểu Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Thanh Hóa  thông tin đến cử tri kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Thủy gửi tới của các bộ, ngành Trung ương và Quốc hội trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội, khóa XV

Tại hội nghị, cử tri các huyện đồng tình, nhất trí cao chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đồng thời phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung quan trọng.

 Cử tri huyện Cẩm Thủy phản ánh một số vấn đề liên quan đến giáo dục và đề nghị các ngành, các cấp quan tâm: hỗ trợ một phần kinh phí cấp thường xuyên cho Cựu chiến binh có Huân, Huy chương trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ mà chưa có chế độ gì; hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm xã hội cho các hội viên Hội cựu chiến binh nhập ngũ từ năm 1989 trở về trước; điều chỉnh, khắc phục lại một số cống thoát nước bố trí chưa được hợp lý đoạn Đường quốc lộ 217 thuộc thôn Cánh Én, thôn Thành Long và quan tâm đầu tư xây dựng cầu cứng cho Nhân dân thôn Bèo Bọt xã Cẩm Thành.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh: Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc

Cử tri huyện Ngọc Lặc đề nghị Trung ương tiếp tục quan tâm sớm đưa dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Ngọc Lặc vào thực hiện; có cơ chế tiếp tục hỗ trợ cho các xã mới về đích nông thôn mới; hỗ trợ kinh phí cho người dân tộc thiểu số trong vùng cộng đồng dân tộc thiểu số khi tham gia Bảo hiểm y tế; có chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ có mức sống trung bình để giúp họ thoát nghèo bền vững; đầu tư Tuyến đường trục trung tâm - Khu trung tâm hành chính - Đô thị trung tâm vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa tại huyện Ngọc Lặc…

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Lặc

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc và các cơ quan liên quan đã tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Đại biểu Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại các hội nghị tiếp xúc, đại biểu Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã trao đổi và làm rõ thêm kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Các đại biểu Quốc hội đề nghị các sở, ngành, địa phương quan tâm giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc để tổng hợp, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    515 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.007.446
    Trong năm: 1.274.485
    Trong tháng: 155.560
    Trong tuần: 35.693
    Trong ngày: 2.056
    Online: 108