Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều ngày 18/7, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thành kính dâng hương, dâng vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang tỉnh Tây Ninh.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hoá viếng anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh

Tham gia đoàn có đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Hùng cùng các thành viên trong đoàn tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại các Nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ (huyện Gò Dầu), Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (huyện Tân Biên) và Nghĩa trang Liệt sĩ Châu Thành (huyện Châu Thành), đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và vì tình hữu nghị quốc tế cao cả.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam thành kính dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Hiện nay, các nghĩa trang trên địa bàn Tây Ninh đã xác định được 1.458 mộ liệt sĩ quê Thanh Hóa; trong đó tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ có 380 mộ, Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên có 724 mộ, Nghĩa trang Liệt sĩ Châu Thành 354 mộ.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các thành viên trong Đoànthành kính dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tây Ninh, sau lễ dâng hương, Đoàn đã đến thắp hương tri ân tại phần mộ các Anh hùng liệt sĩ, trong đó có những người con quê hương Thanh Hóa đã hy sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia.

Các thành viên trong Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa thắp hương cho các phần mộ liệt sĩ

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng Đoàn công tác nguyện tiếp tục đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và các nguồn lực từ bên ngoài để quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã thường xuyên quan tâm, chăm sóc phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, trong đó có con em của tỉnh Thanh Hóa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho ban quản lý các nghĩa trang.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    405 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.803.632
    Trong năm: 1.164.213
    Trong tháng: 137.359
    Trong tuần: 30.012
    Trong ngày: 1.476
    Online: 118