Chiều 15/8, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa và Trung Tướng, Tiến sĩ Vongsack PhanThaVong, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào, đồng chủ trì hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá với Đoàn đại biểu Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào.

 

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách; đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh Thanh Hóa, Sở Ngoại vụ, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và thành viên Đoàn đại biểu Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá Lê Tiến Lam phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa Lê Tiến Lam vui mừng chào đón đoàn công tác Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lào đến thăm và làm việc tại Thanh Hoá. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khẳng định mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lào với tỉnh Thanh Hoá nói riêng. Đồng chí cũng thông tin khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; vai trò, chức năng hoạt động của HĐND và các ban HĐND tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh: trên cơ sở quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Lào, quan hệ giữa tỉnh Thanh Hóa với các địa phương, cũng như với các cơ quan của Lào cũng gặt hái được nhiều kết quả hết sức tốt đẹp và đầy triển vọng, đặt biệt là mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thanh Hoá và tỉnh Hủa Phăn. 

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Đồng chí hy vọng tại hội nghị này hai bên sẽ có những trao đổi hữu ích về những vấn đề đang quan tâm; đồng thời trao đổi tìm biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ có chất lượng, hiệu quả cao hơn. Kết quả của hội nghị cũng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện, đặc biệt là hợp tác quốc phòng - an ninh giữa tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh thuộc nước CHDCND Lào.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam mong muốn qua hội nghị này hai bên sẽ có những trao đổi hữu ích về những vấn đề đang quan tâm; đồng thời trao đổi tìm biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ có chất lượng, hiệu quả cao hơn. Đồng chí chúc mối quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam - Lào; giữa hai Uỷ ban Quốc phòng và An ninh hai nước và mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh thuộc nước CHDCND Lào ngày càng phát triển. Chúc tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thay mặt đoàn công tác, Trung Tướng Vongsack PhanThaVong, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lào trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa, đồng thời thông tin thêm về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội hai nước Việt Nam – Lào; những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội nước Lào thời gian qua; đồng thời mong muốn thông qua hội nghị này góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác của hai bên.

Trung tướng, Tiến sĩ Vongsack PhanThaVong, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào phát biểu tại hội nghị

Trong không khí thắm tình hữu nghị, hai bên đã trao đổi, chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và hoàn chỉnh các thể chế, ban hành các văn bản theo thẩm quyền; kinh nghiệm phân cấp trong quản lý ngân sách đầu tư công giữa Trung ương và địa phương, giữa Quốc hội và HĐND; cơ chế, quy trình của HĐND trong việc tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, đề xuất của người dân; kinh nghiệm xử lý các vấn đề nảy sinh trong công tác giám sát quy trình tổ chức pháp luật, nghị quyết của Quốc hội, HĐND…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Nhân dịp này, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa và Trung Tướng, Tiến sĩ Vongsack PhanThaVong, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nước CHDCND Lào đã trao tặng cho nhau những món quà đầy ý nghĩa.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.232
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.086
    Online: 55