Sáng 23/8, Đảng bộ huyện Như Xuân tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949 - 25/8/2024).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện: Tây Giang (tỉnh Quảng Nam); Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An); Như Thanh, Thường Xuân, Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa); lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Như Xuân qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Như Xuân.

Là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, yêu nước và cách mạng, sự kiện ra đời của Đảng bộ huyện Như Xuân tại doanh trại của An toàn khu ở thôn Đồng Ớt, xã Yên Cát (nay là xã Hóa Quỳ), huyện Như Xuân vào ngày 25/8/1949 đã tạo ra bước ngoặt mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào cách mạng trên địa bàn huyện Như Xuân.

Trải qua chặng đường 75 năm lịch sử xây dựng và phát triển với 23 kỳ đại hội, Đảng bộ huyện Như Xuân đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh, lãnh đạo nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tích cực lao động, sản xuất xây dựng quê hương. Trong các cuộc kháng chiến lâu dài và anh dũng của dân tộc và những năm đất nước thống nhất, Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân cùng với đồng bào các huyện miền núi tỉnh ta đã một lòng, một dạ đi theo Đảng, cung cấp sức người, sức của cho tiền tuyến và công cuộc kiến thiết nước nhà.

Giai đoạn 2021-2023, tốc độ tăng giá trị sản xuất toàn huyện luôn ở mức cao trong số các huyện miền núi, đạt 3,75%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2023 đạt 40,4 triệu đồng; tăng 8,9 triệu đồng so với năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 9,9%. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường. 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang; 37 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; 12 tập thể và 14 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và hàng trăm tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh khen thưởng. Đặc biệt, năm 2014, Nhân dân và cán bộ huyện Như Xuân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân đã nỗ lực đạt được trong suốt chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2020-2025, trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy cần rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đã đề ra. Đánh giá đầy đủ tiềm năng, thế mạnh của địa phương; thay đổi tư duy, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực và sự quan tâm của tỉnh để lãnh đạo phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế gắn với thực hiện hiệu quả quy hoạch vùng huyện, quy hoạch các cụm công nghiệp, quy hoạch hệ thống hạ tầng để khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về đất đai, lao động, ngành nghề truyền thống của địa phương. Tiếp tục phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường ổn định, lành mạnh cho phát triển. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng và những thành tích đạt được trong 75 năm qua, Đảng bộ huyện Như Xuân sẽ lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân khắc phục mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hoàn thành mục tiêu xây dựng Như Xuân trở thành một trong những huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh. Nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mang dòng chữ "Đoàn kết, chủ động, sáng tạo; khai thác và phát huy hiệu quả mọi nguồn lực; xây dựng Như Xuân sớm trở thành huyện dẫn đầu khu vực miền núi" cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Như Xuân. 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Như Xuân mang dòng chữ “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo; khai thác và phát huy hiệu quả mọi nguồn lực; xây dựng Như Xuân sớm trở thành huyện dẫn đầu khu vực miền núi".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân (25/8/1949 - 25/8/2024), góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trước lễ kỷ niệm, tại thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức lễ khánh thành Dự án nâng cấp, cải tạo, sửa chữa Di tích lịch sử địa điểm thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.263
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.117
    Online: 86