Ngày 30/9, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá, gồm: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; bà Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách đã tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thanh Hoá.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoằng Hóa

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Cầm Thị Mẫn đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8; kết quả trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7; đồng thời, thông tin tới cử tri các nội dung trả lời thuộc thẩm quyền của bộ, ngành Trung ương sau khi tiếp nhận kiến nghị của cử tri huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn ở các kỳ họp trước.

Đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Cầm Thị Mẫn phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, Kỳ họp thứ 8 dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào ngày 30/11/2024. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Các đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hoằng Hóa

Cử tri các địa phương bày tỏ vui mừng, đánh giá cao các đổi mới và chất lượng hoạt động của Quốc hội, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống người dân. Cơ bản đồng tình với nội dung các báo cáo, cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách; điều chỉnh, mở rộng quy hoạch; lĩnh vực đất đai; đấu giá tài sản…

Cử tri huyện Hoằng Hóa phát biểu ý kiến, kiến nghị

Tại hội nghị, cử tri huyện Hoằng Hóa đã kiến nghị đến các ĐBQH một số vấn đề như: Xem xét giảm tuổi nghỉ hưu đối với viên chức là giáo viên mầm non tại các đơn vị sự nghiệp công lập; xem xét, điều chỉnh quy định xếp lương đối với giáo viên mầm non mới tuyển dụng và giáo viên mầm non hiện nay đang công tác, bảo đảm tương ứng với trình độ đào tạo. Đề nghị mở rộng đối tượng “người lao động có thu nhập thấp” được hỗ trợ đào tạo nghề được thụ hưởng Chính sách hỗ trợ đào tạo nghề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo; đồng thời sớm ban hành văn bản quy định tiêu chí xác định “người lao động có thu nhập thấp” để các địa phương có cơ sở tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách. Đề nghị tách riêng chức danh thôn đội trưởng để bảo đảm hoạt động và tham mưu nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại cơ sở. Đề nghị bãi bỏ Thông tư số 02/2022/TT-BTP của Bộ Tư pháp về Hướng dẫn lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để bảo đảm tính thông nhất trong thi hành Luật Đất đai và áp dụng hiệu lực của các văn bản quy phạm pháp luật; ban hành hoặc sửa đổi Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo nội dung của Luật Đất đai năm 2024.

Cử tri huyện Hoằng Hóa phát biểu ý kiến, kiến nghị

Cử tri huyện Hoằng Hoá cũng kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp 1 số tuyến đê bị xuống cấp; tiếp tục đầu tư, kè biển đối với tuyến khu vực ven biển ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá đang bị xâm thực.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Nghi Sơn

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri thị xã Nghi Sơn kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh Quyết định số 1699, ngày 7/12/2018 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 phù hợp với thực tiễn hiện nay; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc khám chữa bệnh cho Nhân dân; quan tâm bố trí cán bộ nữ vào các chức danh chủ chốt trong cấp uỷ và Hội đồng nhân dân các cấp; nghiên cứu sử dụng sách giáo khoa đảm bảo thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương trên cả nước….

Cử tri thị xã Nghi Sơn phát biểu ý kiến, kiến nghị

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri các địa phương, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế - xã hội đất nước 9 tháng đầu năm 2024; trong đó nhấn mạnh công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm, không có vùng cấm, giúp tạo niềm tin cho nhân dân, nhà đầu tư… 

Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội phát biểu tại hội nghị

Thay mặt các ĐBQH, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng trân trọng cảm ơn những nghiên cứu, đề xuất của cử tri các địa phương. Đồng chí khẳng định, đây là những ý kiến rất thẳng thắn, xác đáng, đặc biệt là những kiến nghị liên quan đến các văn bản thi hành Luật Đất đai năm 2024. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp, báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.235
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.089
    Online: 58