Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Thực hiện văn bản thỏa thuận và chương trình hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn, sáng 20 -4, tại TP Sầm Sơn, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn, Nước CHDCND Lào đã chủ trì hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa và thành viên HĐND tỉnh Hủa Phăn; lãnh đạo huyện Quan Sơn, Mường Lát và TP Sầm Sơn.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa Phạm Thanh Sơn vui mừng, phấn khởi được đón tiếp đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn cùng các đồng chí trong Đoàn công tác sang trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn. Qua theo dõi thông tin, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những thay đổi rõ nét trong đời sống kinh tế và phát triển hạ tầng của tỉnh Hủa Phăn trong thời gian qua và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Hủa Phăn, tỉnh sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn và vững chắc trong sự nghiệp đổi mới. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật của HĐND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, trong năm 2018 và quý I -2019, HĐND tỉnh không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phát huy tốt vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. HĐND tỉnh đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thông qua các hoạt động giám sát, đã phát hiện và kiến nghị kịp thời những vấn đề trong quá trình quản lý, điều hành các mặt của đời sống kinh tế - xã hội. HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan ở Trung ương và địa phương, kịp thời phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh ở địa phương. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong rằng thông qua hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa HĐND 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh theo tinh thần nội dung Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh năm 2019 vừa được ký kết để đưa mối quan hệ đặc biệt giữa Thanh Hóa – Hủa Phăn lên một tầm cao mới.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hủa Phăn, đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của HĐND tỉnh Thanh Hóa, đồng thời giới thiệu về những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hủa Phăn; hoạt động của HĐND tỉnh Hủa Phăn trong năm 2018 và quý I – 2019. Đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn mong muốn thông qua hội nghị trao đổi sẽ được HĐND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, đại diện lãnh đạo HĐND hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn đã trao đổi, chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và hoàn chỉnh các thể chế, ban hành các văn bản theo thẩm quyền; trao đổi kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng công tác giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh; chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng HĐND tỉnh trong việc tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tại các kỳ họp và giải quyết côngviệc thường xuyên; đặc biệt là những kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa -xã hội.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Trên tinh thần cởi mở, hiểu hiểu biết lẫn nhau, tại hội nghị trước sự chứng kiến của các đại biểu 2 tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn đã ký vào biên bản ghi nhớ năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Sơn khẳng định việc tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa HĐND tỉnh Thanh Hóa và HĐND tỉnh Hủa Phăn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND; tạo điều kiện cho HĐND và đại biểu HĐND thực sự phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương, đồng thời là cơ hội quý báu để HĐND, các vị đại biểu HĐND hai tỉnh có dịp giao lưu, tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào; Thanh Hóa - Hủa Phăn mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Khăm Von Bun Thạ Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn đã trao tặng cho nhau những phần qua đầy ý nghĩa.

Báo Thanh Hóa điện tử


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    367 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.209.576
    Trong năm: 982.554
    Trong tháng: 96.984
    Trong tuần: 25.470
    Trong ngày: 1.893
    Online: 69