Sáng 17/12, đưới sự chủ trì của đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thứ Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự hội nghị có đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố.

Năm 2021 là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Quốc hội với nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm của các cơ quan Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sự phối hợp chặt chẽ của Thường trực Hội đồng  nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và sự giám sát, ủng hộ của cử tri trong tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Đoàn ĐBQH tỉnh

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các Sở, ban, ngành và các cơ quan hữu quan vào 06 dự án Luật gồm: Luật Cảnh sát cơ động, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Thi đua khen thưởng (sửa đổi), Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); tổ chức lấy ý kiến góp ý bằng văn bản vào 02 dự án Luật gồm: Luật Điện ảnh (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Tại kỳ họp thứ 2, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực tham gia cùng với Quốc hội xem xét, thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là việc tham gia xem xét thông qua 05 dự thảo Nghị quyết (Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa; thành phố Hải Phòng; Nghệ An; Thừa Thiên - Huế; Nghị quyết quy định về việc tổ chức phiên tòa trực tuyến).

Hoạt động giám sát, khảo sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục được đổi mới, kết hợp giữa xem xét báo cáo với kiểm tra thực tế; tổ chức làm việc với các sở, ban, ngành có liên quan, trên cơ sở đó, báo cáo giám sát đã đánh giá được thực trạng, làm rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong việc ban hành cơ chế, chính sách và trong tổ chức thực hiện.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức thực hiện 01 cuộc giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), giai đoạn 2018 – 2020 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” và khảo sát 02 nội dung: "Việc thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” và "Công tác quản lý và sử dụng đất tại các công ty nông, lâm nghiệp, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Các đại biểu Quốc hội tham gia đầy đủ, trách nhiệm và chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, góp phần vào quá trình đổi mới, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Quốc hội, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến đề xuất của cử tri, đồng thời kiến nghị tới các cơ quan chức năng để xử lý theo thẩm quyền; phát huy hiệu quả vai trò và trách nhiệm của đại biểu trong thảo luận, chất vấn và biểu quyết các vấn đề quan trọng, được cử tri ghi nhận và đánh giá cao. Các vị đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện tốt việc tiếp công dân, phân loại xử lý, chuyển đơn thư đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Năm 2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trọng tâm là tham gia đầy đủ, có chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của các Ủy ban của Quốc hội, các hoạt động của địa phương; thực hiện giám sát 04 chuyên đề theo Kế hoạch của Đoàn giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lại Thế Nguyên kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định, năm 2021 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các vị đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tại hai kỳ họp đầu tiên của Quốc hội do sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh là một tập thể đoàn kết, thống nhất luôn lắng nghe ý kiến cử tri, lắng nghe hơi thở cuộc sống để phản ánh trung thực đến Quốc hội, các cơ quan Quốc hội, đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh là một tập thể luôn làm việc vì trách nhiệm trước cử tri, Nhân dân và luôn với tinh thần xây dựng, vì sự phát triển đi lên của đất nước, của tỉnh.

Năm 2022, trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cần phải xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc một cách khoa học, đúng luật. Đồng thời, tranh thủ và nâng cao chất lượng phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh để Đoàn hoàn thành tốt kế hoạch công tác đã đề ra, trong đó quan tâm triển khai thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội, góp ý xây dựng pháp luật, giám sát theo ủy quyền của Quốc hội, giám sát chuyên đề của Đoàn...


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.287.622
    Trong năm: 979.618
    Trong tháng: 90.305
    Trong tuần: 22.433
    Trong ngày: 2.395
    Online: 129