Ngày 25/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm: Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Vũ Xuân Hùng, Thiếu tướng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; đồng chí Cầm Thị Mẫn, Đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc cử tri tai các huyện Như Thanh và Như Xuân. Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 23/5/2022 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/6/2022. Kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật. Cùng với đó, sẽ xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Như Thanh

Cử tri các huyện Như Thanh và Như Xuân bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian vừa qua và kiến nghị nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương. Cụ thể, cử tri huyện Như Thanh đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh sớm có giải pháp để quản lý thị trường bất động sản; tăng chế độ đối với cán bộ bán chuyên trách và tăng thêm biên chế cho Đảng ủy xã để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ; nâng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân để phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giá vật tư nông nghiệp, ổn định các mặt hàng nông sản, giúp nông dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh; nâng mức vốn vay phát triển sản xuất cho nông dân; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là xây dựng hệ thống các công trình nước sinh hoạt cho các xã miền núi còn khó khăn; tiếp tục có cơ chế kích cầu trong xây dựng nông thôn mới đối với các xã miền núi; chỉ đạo các nông, lâm trường nhanh chóng giao đất lại cho các hộ dân xã Xuân Thái; đầu tư tuyến đường tránh thị trấn Bến Sung phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri huyện Như Xuân đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh Thanh Hóa quan tâm hỗ trợ đầu tư hệ thống đường giao thông nông thôn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; có chế độ chính sách đối với cán bộ đang công tác tại các địa bàn còn khó khăn trong huyện; di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Hồ chứa nước bản Mồng (Nghệ An); sớm cấp đất sản xuất cho các hộ dân thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Bến En;...

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử rri tại huyện Như Xuân

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện tổ ĐBQH trao đổi, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, cũng thông tin một số nội dung quan trọng về kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi kinh tế, công tác an sinh, xã hội của Đảng, Nhà nước…

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết kịp thời.

Nhân dịp này, các đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà cho người có công trên địa bàn huyện Như Thanh và Như Xuân.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho 10 gia đình người có công trên địa bàn 2 huyện: Như Thanh, Như Xuân với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ.

Các đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho 20 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Như Thanh.

Các đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Bá Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân tặng quà cho 20 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho 20 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Như Thanh

Sau đây là một số hình ảnh trao tặng quà của đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tại hai huyện Như Thanh và Như Xuân:

Ngày 26.4 tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tiếp xúc cử tri tại và thành phố Thanh Hóa và các huyện: Thọ Xuân, Triệu Sơn, Đông Sơn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.332.023
    Trong năm: 985.451
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 121
    Online: 6