Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa gồm: Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hóa. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông, Nội vụ, Tài chính và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin đến cử tri dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026; đại biểu Quốc hội Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo tổng hợp trả lời của các bộ, ngành Trung ướng đối với những kiến nghị của cử tri huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hóa gửi đến các kỳ họp trước.

ĐBQH Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị 

Cử tri các huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hóa bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 gắn với phục hồi và phát triển kinh tế. Cử tri hai huyện cũng đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực giao thông, tài nguyên - môi trường, văn hóa, giáo dục. Cụ thể, cử tri huyện Đông Sơn đề nghị: Mở rộng Quốc lộ 47 từ ngã ba Nhồi (TP Thanh Hóa) đi xã Đông Minh (Đông Sơn); tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia đền thờ Nguyễn Văn Nghi; quan tâm đến công tác cán bộ và chế độ, chính sách cho cán bộ cấp huyện, xã khi sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa, đặc biệt là cán bộ thôn, khu phố có thời gian công tác liên tục 20 năm trở lên có chế độ sau khi nghỉ việc; kiến nghị bổ sung quy định đấu giá quyền sử dụng đất đối với đấu giá lẻ từng lô cho một hộ gia đình, cá nhân và đấu giá để thực hiện dự án đầu tư; kiến nghị sớm có kế hoạch phân bổ biên chế cho ngành giáo dục, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ; tăng chi kinh phí đầu tư cho giáo dục…

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Sơn

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại thành phố Thanh Hóa

Cử tri thành phố Thanh Hóa đề nghị cần có giải pháp bình ổn giá, chống lạm phát, giảm thiểu tác động đến đời sống Nhân dân; quan tâm chế độ cho đối tượng chính sách, người có công; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số nhà máy thuộc phường Quảng Hưng; đẩy nhanh tiến độ một số dự án chậm tiến độ trên địa bàn; đề nghị sớm trang bị trang thiết bị dạy học các nhà trường; có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên bộ môn Tin học.

Cử tri thành phố Thanh Hóa cũng đề nghị xây dựng thêm hố chôn lấp rác thải thuộc Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam để tránh tình trạng quá tải; điều chỉnh bổ sung quy định Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành luật.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đã giải trình, làm rõ những nội dụng thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri các địa phương đối với các ĐBQH. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần giúp các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

 Ngày 27.4 tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri tại các huyện: Vĩnh Lộc và Thạch Thành.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.269.935
    Trong năm: 977.745
    Trong tháng: 88.956
    Trong tuần: 17.970
    Trong ngày: 1.834
    Online: 56