Cử tri kiến nghị Chính phủ gia hạn thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thuộc đối tượng hưởng nhưng nộp hồ sơ sau ngày 20/12/2021.
Ngày 08/3/2022, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã có Văn bản số 609/BLĐTBXH-VP về việc trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ hai và kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:
Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thì thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của người lao động chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021. Quy định này nhằm thực hiện đúng yêu cầu, chỉ đạo tại Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp; theo đó, việc thực hiện chính sách hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 31/12/2021 (khoảng thời gian 10 ngày là để các cơ quan chức năng xử lý hồ sơ).