Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 (cụm số 5) đã thành công tốt đẹp.

 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Ngày 28/4/2023, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 (cụm số 5) với 13 thí sinh là các bí thư, phó bí thư chi bộ thuộc các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối. Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh có 01 thí sinh tham gia là đồng chí Hoàng Thị Lan Phương, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện.

Các thí sinh đã trải qua các phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức chung và thuyết trình. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ trong công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối khẳng định Chi bộ là tổ chức nền móng, gốc rễ của Đảng, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Xây dựng Chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp uỷ, tổ chức đảng. Là người đứng đầu Chi bộ, bí thư Chi bộ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng hoạt động của Chi bộ.

Để thực hiện vai trò đó, bên cạnh sự tâm huyết, trách nhiệm, bí thư Chi bộ cần phải có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú; nắm chắc kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng mới đáp ứng được yêu cầu công tác xây dựng Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau 1 ngày thi tài sôi nổi, các Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ được đánh giá là tuy khác nhau về thâm niên công tác nhưng không có sự khác biệt nhiều về bản lĩnh chính trị, sự bình tĩnh, tự tin, tâm huyết, trách nhiệm trong việc hoàn thành các phần thi. Nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu, chu đáo, sáng tạo, sử dụng các loại hình ca, múa, nhạc, lồng ghép slide... để chuyển tải các thông điệp của hội thi, qua đó mỗi đồng chí Bí thư Chi bộ ý thức hơn trong việc tham gia xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh và vận dụng các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn công tác...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Lan Phương thuộc Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; giải nhì cho thí sinh Trình Thị Thanh Vinh thuộc Đảng bộ Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực. Với thành tích xuất sắc, nổi bật trong tất cả các phần thi, đồng chí Hoàng Thị Lan Phương là một trong ba thí sinh của cụm 5 được Ban Tổ chức lựa chọn tham gia vòng chung kết hội thi bí thư chi bộ giỏi.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Lan Phương (Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là dịp để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng, khả năng xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ Bí thư Chi bộ; tạo điều kiện để các đồng chí trong chi uỷ, bí thư các Chi bộ học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác. Đồng thời, cũng là dịp để Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá đúng tình hình tổ chức, hoạt động của các Chi bộ để có biện pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Chi bộ; tuyên truyền, phổ biến các quy định, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Theo kế hoạch, chung kết hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2023.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.292.773
    Trong năm: 976.455
    Trong tháng: 86.929
    Trong tuần: 23.601
    Trong ngày: 1.063
    Online: 42