Cử tri đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ tăng mức phụ cấp đối với Bi thư Chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố; có chính sách hỗ trợ (phụ cấp) đối với Chi hội Trưởng của các tổ chức chính trị - xã hội thôn, tổ dân phố vì đây là nhóm đối tượng trực tiếp triển khai, hướng dẫn thực hiện các chủ trương, chính sách từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã đến người dân trong khu dân cư; trong khi chế độ chưa được quan tâm đúng mức (sau Kỳ họp thứ 2 và Kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khoá XV).

Ngày 05/7/2023, Bộ Nội vụ đã có Văn bản số 3445/BNV-CQĐP về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới kỳ họp Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau: 

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Theo đó, Nghị định đã quy định rõ các nội dung sau:

1. Điều 33 đã quy định người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố (trong đó có Chi hội Trưởng của các tổ chức chính trị - xã hội) được hưởng trợ cấp hàng tháng.

2. Điều 34 đã quy định tăng mức khoán quỹ phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và giao thẩm quyền cho chính quyền địa phương cấp tỉnh quy định cụ thể trúc phụ cấp của từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    370 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 3.331.952
    Trong năm: 985.380
    Trong tháng: 92.077
    Trong tuần: 25.147
    Trong ngày: 50
    Online: 12