Cử tri huyện Thọ Xuân đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm quan tâm đầu tư nâng cấp, xử lý khắc phục các điểm cong, khúc cua gây mất an toàn giao thông và mở rộng nền, mặt đường Quốc lộ 47C đoạn nối từ Quốc lộ 47 đến Trung tâm huyện Thọ Xuân có chiều dài khoảng 15km.

Ngày 08/01/2024, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 199/BGTVT-KHĐT về việc trả lời kiến nghị cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cụ thể như sau:

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050[1], Quốc lộ 47C dài 53km, quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng Quốc lộ 47C đoạn từ Quốc lộ 47 đến Trung tâm huyện Thọ Xuân (Km19+700- Km35+500) có quy mô cấp V và tồn tại một số vị trí đường cong có bán kính nhỏ, quanh co, tầm nhìn hạn chế.

Do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 chủ yếu tập trung đầu tư các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ[2], nên chưa thể cân đối bố trí vốn để đầu tư tuyến Quốc lộ 47C đoạn từ Quốc lộ 47 đến Trung tâm huyện Thọ Xuân[3]. Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Rất mong cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cảm thông và chia sẻ. Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, Bộ GTVT đã bố trí khoảng 51,1 tỷ đồng[4] từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để sửa chữa, thảm bê tông nhựa mặt đường khoảng 46/53km; sửa chữa, bổ sung hệ thống rãnh thoát nước các đoạn qua khu dân cư và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trên tuyến QL.47C. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất giải pháp xử lý các đường cong, khúc cua gây mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 47C đoạn từ Quốc lộ 47 đến Trung tâm huyện Thọ Xuân./.

 

[1] Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021

[2] Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 Bộ GTVT chỉ được phân bổ tổng số 304.104 tỷ đồng tại Nghị quyết số 29/2011/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội. Theo quy định, số vốn này phải ưu tiên bố trí khoảng 147.000 tỷ đồng để hoàn thành các dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước, thanh toán các khoản nợ đọng thuộc nghĩa vụ của ngân sách nhà nước. Chỉ còn 157.000 tỷ đồng để triển khai các dự án mới, trong đó tập trung bố trí khoảng 117.500 tỷ đồng cho 18 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới và khoảng 39.500 tỷ đồng cho một số ít các dự án động lực, cấp bách hoặc để xử lý các điểm nghẽn thuộc năm chuyên ngành giao thông trong cả 05 năm trên 63 tỉnh, thành phố.

[3] Nội dung này đã được Bộ GTVT trả lời cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại văn bản số 9281/BGTVT-KHĐT ngày 12/9/2022.

[4]  Năm 2021: gia cố lề, sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km 13+700 – Km 14+375; Km 17+970-Km18+900; Km26+00 với TMĐT 8,8 tỷ đồng; Năm 2022: sửa chữa hư hỏng nền mặt đường Km 35+250-Km35+500, sửa chữa hệ thống thoát nước và ATGT đoạn Km6+00-Km6+700, Km 12+200-Km13+070 với TMĐT 7 tỷ đồng; sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT đoạn Km 16+00-Km17+970, Km18+900-Km20+300 và sửa chữa hư hỏng cầu Hào tại Km 24+585 với TMĐT 17,0 tỷ đồng; Năm 2024 bố trí 16,3 tỷ đồng để sửa chữa nền, mặt đường đoạn từ Km34+400-Km35+250, Km35+500-Km36+320 và swuar chữa hệ thống thoát nước đoạn Km25+360-Km25+800 (trái tuyến), Km32+750-Km33+380 (2 bên tuyến); Km36+500-Km36+600 (bên trái tuyến) với TMĐT 13,3 tỷ đồng và bảo dưỡng thường xuyên khoảng 3 tỷ đồng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    515 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.007.774
    Trong năm: 1.274.485
    Trong tháng: 155.560
    Trong tuần: 35.693
    Trong ngày: 2.384
    Online: 77