Ngày 27/9/2024, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tại thành phố Sầm Sơn và huyện Quảng Xương.

Tham dự các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo thông vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thanh Hóa.

Đại biểu Quốc hội dự buổi tiếp xúc cử tri 

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã thông tin tới các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố Sầm Sơn, huyện Quảng Xương gửi đến các Kỳ họp trước.

Toàn cảnh Hội nghị Tiếp xúc cử tri thành phố Sầm Sơn

Toàn cảnh Hội nghị Tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương

Theo đó, Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào sáng 30/11/2024 với tổng số 29 ngày làm việc và tiến hành theo 2 đợt (đợt 1 từ ngày 21/10 đến 13/11/2024; đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng 30/11/2024). Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Trong không khí cởi mở, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm, Cử tri thành phố Sầm Sơn và huyện Quảng Xương đề nghị Quốc Hội, các bộ ngành Trung ương cần hoàn thiện pháp luật để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm công nghệ cao, tội phạm trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi, gây hoang mang trong nhân dân. Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm, sớm có giải pháp phù hợp, hiệu quả xử lý tình trạng trên để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, nhất là tình trạng xói lở, xâm thực bờ biển.Cử tri và Nhân dân kiến nghị Bộ Công Thương cần xem xét, rà soát việc kinh doanh của ngành điện lực, vì hiện nay giá điện điều chỉnh tăng rất nhiều lần nhưng rất ít điều chỉnh giảm, giá điện chưa phù hợp vào các khung giờ. Đồng thời, cử tri đề nghị các ngành chức năng liên quan nghiên cứu về thời hạn sử dụng của tấm pin năng lượng mặt trời để giải quyết các vấn đề về rác thải công nghiệp, môi trường trong tương lai. Về lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị cần có những giải pháp giải quyết triệt để những bất cập trong chương trình giáo dục phổ thông; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về sách giáo khoa.  Đề xuất có giải pháp thúc đẩy phát triển mạnh doanh nghiệp nông nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông thôn. Cùng với đó, phải coi trọng thúc đẩy các mô hình liên kết, hợp tác sản xuất theo chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao bảo đảm về an toàn thực phẩm. Cử tri thành phố Sầm Sơn đề nghị Nhà nước đầu tư nâng cấp sửa chữa các cảng cá, âu neo đậu tàu thuyền, nạo vét luồng lạch, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khai thác thuỷ sản, phòng chống thiên tai. Trước thực trạng hiện nay tại thành phố Sầm Sơn và nhiều địa phương khác  có nhiều khu đất “vàng” đang được giao cho các cơ quan nhà nước và bộ ngành trung ương quản lý, sử dụng để kinh doanh lưu trú nhưng từ lâu không được đầu tư nâng cấp vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa gây ra tình trạng cạnh tranh bất bình đẳng trong kinh doanh. Cử tri đề nghị Quốc Hội thực hiện việc giám sát hiệu quả sử dụng đất và có giải pháp chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn cả nước. Cử tri huyện Quảng Xương đề xuất sớm bổ sung chức danh văn phòng cấp uỷ; tăng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách các đoàn thể, sửa đối những bất cập trong quy định của pháp luật, chính sách người có công.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi lãnh đạo các ngành, các địa phương tiếp thu, giải trình một số nội dung cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền, Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Mai Văn Hải cảm ơn những ý kiến, kiến nghị trách nhiệm, chất lượng của cử tri thành phố Sầm Sơn, huyện Quảng Xương và thông tin thêm về các hoạt động cũng như những nét đổi mới của Quốc hội khóa XV trong quyết định vấn đề quan trọng của đất nước và nét nổi bật của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; đồng thời trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, lãnh đạo địa phương nghiên cứu giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp thu để tổng hợp trình Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Tin cùng chuyên mục

 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
     Bình chọn
    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa
    516 người đã bình chọn
    Thống kê truy cập
    Thống kê: 4.030.197
    Trong năm: 1.278.311
    Trong tháng: 147.031
    Trong tuần: 25.019
    Trong ngày: 2.051
    Online: 20